วันศุกร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

Today News



"นุ่น-ต๊อด" หมั้นแหวนเพชร 7 กะรัต พร้อมจดทะเบียนสมรส

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 14 พฤษภาคม 2553 17:38 น.


"นุ่น-ต๊อด" หมั้นแล้วตามประเพณีไทยแท้ที่รร.แมนดาริน โอเรียนเต็ล มี "หนิง-เจี๊ยบ-บี" เป็นเพื่อนฝ่ายหญิง ทายาทเบียร์สิงห์นำเพชรของขวัญจากแม่มาทำแหวนหมั้นหนักเกือบ 7 กะรัต สวมให้แฟนสาว พร้อมจดทะเบียนสมรสกับเขตบางรัก นางเอกสาวเต็มใจเปลี่ยนคำนำหน้า "นาง" และใช้สกุล "ภิรมย์ภักดี" แพลนฮันนีมูนอเมริกาอีก 3-4 เดือน และยังไม่คิดปั๊มทายาท

ถือฤกษ์ดีช่วงเช้ามืดวันนี้ (14 พ.ค.) เข้าพิธีหมั้นหมายกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับนางเอกสาว 7 สี "นุ่น วรนุช วงษ์สวรรค์" กับทายาทเบียร์สิงห์ "ต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี" โดยพิธีหมั้นของทั้งคู่ได้จัดขึ้นตามประเพณีไทยแท้ และทำพิธีทุกอย่างตามฤกษ์เป๊ะ มีการตั้งขบวนขันหมากของฝ่ายชาย ที่บริเวณสวนของห้องออเธอร์สเลาจน์ รร.แมนดาริน โอเรียนเต็ล ซึ่งในขบวนแห่นี้มีอดีตแฟนหนุ่มของ "เมย์ พิชญ์นาฏ สาขากร" อย่างทายาทนำเข้ารถจากัวร์ "ไพร์ส วุฒิศักดิ์ อินทรภูวศักดิ์" ร่วมด้วย

เมื่อถึงฤกษ์ 06.39 น.ขบวนขันหมากก็เริ่มแห่จนมาถึงประตูเงินประตูทอง ที่กั้นทั้งหมด 9 ประตู ประตูแรกกั้นโดยเพื่อนนางเอกสาวในชุดสีชมพู "หนิง ปณิตา พัฒนาหิรัญ" และ "เจี๊ยบ ชมพูนุช ปิยธรรมชัย" ส่วนประตูสุดท้ายเป็นพี่สาวและน้องชายของ "นุ่น" โดยขบวนแห่ขันหมากของหนุ่ม "ต๊อด" ใช้เวลาเพียงแค่ 15 นาทีเท่านั้น ก็สามารถผ่านประตูทั้งหมดมาได้

ต่อมาเป็นพิธีหมั้นหมาย มี "ดู๋ สัญญา คุณากร" เป็นพิธีกรบนเวที "ต๊อด ปิติ" ในชุดสูทสีขาวบริสุทธิ์ เนคไทสีฟ้า ได้ไปรับตัวแฟนสาว "นุ่น วรนุช" ที่อยู่ในชุดเสื้อแขนกุดกระโปรงระบายแค่เข่าสีขาว มายังห้องทำพิธี จากนั้นผู้ใหญ่ทางฝ่ายชายได้มอบสินสอดทองหมั้นให้กับผู้ใหญ่ฝ่ายหญิง และเมื่อถึงฤกษ์ดี 07.19 น. "ต๊อด" ได้บรรจงสวมแหวนเพชรเกือบ 7 กะรัตให้ "นุ่น" ท่ามกลางสักขีพยานที่เป็นแขกมาร่วมแสดงความยินดีประมาณ 200 คน โดยส่วนใหญ่เป็นแขกของตระกูลภิรมย์ภักดี ส่วนแขกในแวดวงบันเทิงมีเพียงเจ้าแม่ 7 สี "แดง สุรางค์ เปรมปรีดิ์" และเพื่อนสนิทของนุ่นอย่าง "หนิง-ปณิตา", "เจี๊ยบ-ชมพูนุช" และ "บี มาติกา อรรถกรศิริโพธิ์"

จากนั้นเวลา 08.39 น.เป็นพิธีหลั่งน้ำสังข์ "นุ่น วรนุช" ได้เปลี่ยนเป็นชุดไทยโบราณ ที่ออกแบบโดยอ.วีรธรรม ตระกูลเงินไทย ซึ่งเป็นอ.พิเศษศูนย์ศิลปาชีพสวนจิตรลดา มาเข้าร่วมพิธี โดยชุดไทยที่นางเอกสาวสวมใส่นั้น เป็นชุดไทยโบราณสมัยอยุธยาตอนปลาย-รัตนโกสินทร์ตอนต้น ห่มด้วยสไบเฉียงสีกลีบบัว โดยใช้ผ้ายกทองซึ่งทอ และย้อมด้วยสีธรรมชาติ ใช้เวลาในการทอนานเกือบ 5 เดือน ส่วนผ้าทรงสะพักกรองทอง ใช้เวลาในการทำนานถึง 1 ปี สำหรับเครื่องประดับทั้งสร้อย กำไลทองคำลงยา ราชาวดีประดับเพชรและทับทิม ก็เป็นตามแบบโบราณทั้งหมด สนนราคาของชุดนี้ร่วมหลายล้านบาทเลยทีเดียว

หลังหลั่งน้ำสังข์เสร็จ "นุ่น-ต๊อด" ได้จดทะเบียนสมรสในเวลา 09.30 น. โดยมีนายทะเบียนจากสำนักงานเขตบางรัก ร่วมเป็นสักขีพยาน ต่อด้วยพิธีสงฆ์ถือว่าเป็นอันจบพิธีหมั้นหมายของคู่รักคนดัง จากนั้น "นุ่น-ต๊อด" ได้แถลงข่าวเปิดใจกับสื่อมวลชนที่ห้องเจ้าพระยา รร.แมนดาริน โอเรียนเต็ล

โดยทั้งคู่ได้หอมแก้มโชว์สื่อ ก่อนเผยว่ารู้สึกตื่นเต้น และเป็นครั้งแรกที่ต่างคนต่างเขิน ฝ่ายชายได้ทำเซอร์ไพร์สมอบของขวัญให้คู่หมั้นสาว รวมใส่ไปในสินสอดด้วย ส่วนแหวนเพชรที่สวมให้ "นุ่น" นั้น เป็นของขวัญที่ได้มาจากแม่ ด้านนางเอกสาวได้ตกลงปลงใจใช้คำนำหน้าว่า "นาง" และเปลี่ยนนามสกุลเป็น "ภิรมย์ภักดี" แพลนฮันนีมูนอีก 3-4 เดือนจะไปเที่ยวอเมริกา และยังไม่รีบปั๊มทายาทแต่อย่างใด

ไม่มีความคิดเห็น: