วันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

Today News


แฉ “เลขาฯ หญิงอ้อ” ถอนเงินช่วงก๊กแดงป่วนเมืองถึง 1,200 ล้านบาท ขณะที่ ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น เงินปริศนาเข้าบัญชี 700 ล้านบาท ทยอยถอยช่วงม็อบ 600 ล้านบาท ดีเอสไอเตรียมเรียกชี้แจงแล้ว ด้าน “เจ๊เกียว” ทำไขสือไม่มีเอี่ยวก๊กแดง บุก ราบ 11 ขอให้เพิกถอนการระงับทำ แหล่งข่าวจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แจ้งว่า บุคคลที่ถูกระงับการทำธุรกรรมการเงิน ซึ่งอยู่ในข่ายต้องถูกเรียกตัวเข้าชี้แจงธุรกรรมการเงินต้องสงสัย 2 ลำดับแรก คือ นางกาญจนาภา หงส์เหิน เลขานุการส่วนตัวคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ถูกระบุว่าอยู่เบื้องหลังม็อบกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งเบิกถอนเงินสดจากธนาคารแห่งหนึ่งรวมเป็นเงินถึง 1,200 ล้านบาท และนายเอกราช ช่างเหลา ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูจังหวัดขอนแก่น ซึ่งมีรายงานธุรกรรมต้องสงสัยถึงกระแสเงินเข้าบัญชี 700 ล้านบาท จากนั้นได้ทยอยถอนเงินสดออกจากธนาคารถึง 600 ล้านบาท

มีรายงานด้วยว่า เมื่อวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา นางสุจินดา เชิดชัย หรือเจ๊เกียว ผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย ในจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นผู้หนึ่งที่ถูกคำสั่งศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ให้ระงับการทำนิติธรรมทางการเงิน ได้เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ภายในอาคารทวาทศิน กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 รอ.) เพื่อขอให้เพิกถอนรายชื่อออกจากบัญชีต้องห้าม เนื่องจากได้รับความเสียหาย ถูกเข้าใจผิดว่ามีส่วนให้การสนับสนุนการก่อความไม่สงบ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ชี้แจงว่า คำสั่งดังกล่าวออกมาจาก ศอฉ. เบื้องต้นทำได้เพียงอนุมัติให้เพิกถอนการระงับธุรกรรมเป็นรายครั้ง โดยขอให้นำเอกสารรายจ่าย เช่น ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าน้ำมัน และบัญชีเงินเดือนพนักงานมาแสดง
ธุรกรรม ศอฉ. ปฏิเสธคำขอทันควัน

ไม่มีความคิดเห็น: