วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

Today News


เนื้อหาข่าว

แดงระดมระดมพลสู่ราชประสงค์ ประกาศสงครามกับรัฐบาล เผยแผนผัง กำหนดจุดเข้าสลาย 10 จุด

วันนี้( 13 พ.ค.) นายจตุพร พรหมพันธุ์ รองประธาน นปช. กล่าวบนเวทีถึงกรณีที่ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ประกาศปิดล้อมกลุ่มคนเสื้อแดงพร้อมตัดสัญญาณโทรศัพท์ ภายใน 1 ชั่วโมง ซึ่งหากใครมีโทรศัพท์ให้รีบโทรศัพท์ให้เป็นประโยชน์ เพราะในเวลา 17.00 น. โทรศัพท์ใช้ไม่ได้ 18.00 น. ก็จะมีรถหุ้มเกราะมาปิดทุกทาง ดังนั้น จึงอยากให้กลุ่มผู้ชุมนุมโทรศัพท์เรียกญาติพี่น้องให้มาปิดล้อมรถถังอีกชั้น อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลา 17.00 น. แกนนำคนเสื้อแดงจะมีการประชุมเพื่อวางกำลังป้องกันว่าแกนนำคนไหนจะไปประจำการตรงจุดใด ซึ่งที่ทราบมาจากการายงานของทหารแตงโม ทหารจะเข้าปิดล้อมสถานที่ชุมนุมทั้งหมด 4 ด้าน แต่จุดที่จะบุกเข้าจริงเป็นในส่วนของแยกศาลาแดง

ส่วน นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวบนเวทีว่า ขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมให้โทรศัพท์เรียกระดมคนให้เข้ามาร่วมชุมนุมที่เวทีราชประสงค์ให้มากที่สุด ให้ก่อนเส้นตายที่ศอฉ.ได้ประกาศไว้ ส่วนคนเสื้อแดงที่อยู่จ.ข้างเคียง เช่น นนทบุรี นครนายก จันทบุรี เป็นต้น ช่วยกันยกกำลังมาปิดล้อมทหาร ส่วนจังหวัดอื่นที่ไม่สามารถเดินทางเข้ามาได้ ก็ขอให้ไปร่วมตัวที่ศาลากลางจังหวัด เพื่อเตรียมพร้อมหากรัฐบาลคิดสลายการชุมนุม

ด้าน นายอารี ไกรนารา หัวหน้าการ์ดคนเสื้อแดง นำแผนผังการล้อมปราบคนเสื้อแดงแจกจ่ายให้สื่อมวลชนดู โดยอ้างว่ามีทหารแตงโมส่งมอบให้มา ทั้งนี้จุดต่างๆ ที่ทหารจะบุกเข้าสลายการชุมนุมล้วนมีการ์ดนปช. และผู้ชุมนุมตั้งด่านไว้อย่างแน่นหนา จุดที่น่าเป็นห่วงที่สุดคือบริเวณแยกประตูน้ำและแยกเพลินจิต เพราะเนื่องจากอยู่ใกล้เวทีปราศรัย แต่ก็ได้มีการสั่งให้การ์ดคนเสื้อแดงเพิ่มความเข้มงวดให้มากขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แผนผังดังกล่าวกำหนดจุดเข้าสลายทั้งสิ้น 10 จุด แบ่งเป็น 3 โซน โดยโซนเอ เป็นพื้นที่รับผิดชอบของ พล1 รอ.รับผิดชอบจำนวน 4 จุด จุดแรก เคลื่อนกำลังเข้าทางแยกพงษ์พระราม ผ่านสนามกีฬาแห่งชาติจุดที่ 2 แยกราชเทวี จุดที่ 3 จากซอมหมอเหล็ง จุดที่ 4 จากซอยมิตรสัมพันธ์ โซนบี เป็นที่รับผิดชอบจำนวน 5 จุด คือแยก สามย่าน อังรีดูนัง แยกศาลาแดง สวนลุมพินี และซอยพระเจน โซนซี พื้นที่รับผิดชอบของพล.ร.9 ดูแยกชิดลมและแยกราชประสงค์ โดยแผนผังดังกล่าวนี้ทางแกนนนำก็นำเข้าไปประชุมเพื่อเตรียมแผนรับมือ.

ไม่มีความคิดเห็น: