วันพุธที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2553

Today News



นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ บรรษัทกระจายเสียงอังกฤษ (บีบีซี) ซึ่งออกอากาศ เมื่อเวลา ตี 2 (ตามเวลาประเทศไทย) วันที่ 28 เมษายน ยันพร้อมลาออกหากเป็นอุปสรรคต่อเสถียรของประเทศ ยันไม่ใช้กฏอัยการศึก ถือเป็นหน้าที่ของกองทัพ

วันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2553 เวลา 14:41:51 น. มติชนออนไลน์


"มาร์ค"ให้สัมภาษณ์บีบีซีพร้อมลาออกหากเป็นอุปสรรคต่อปท. ยันไม่ใช้กฏอัยการศึก



นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ บรรษัทกระจายเสียงอังกฤษ (บีบีซี) ซึ่งออกอากาศ เมื่อเวลา ตี 2 (ตามเวลาประเทศไทย) วันที่ 28 เมษายนว่า "ผมพร้อมจะลาออก ถ้าคิดว่า ตัวเองเป็นอุปสรรคต่อเสถียรภาพของประเทศ แต่ปัญหาของประเทศไทยไม่ใช่เรื่องการเมืองล้วน ๆ เสียทีเดียว แต่เป็นสิ่งที่เรียกว่า "เกี่ยวข้องกับความมั่นคง และ ปัญหาด้านการก่อการร้าย " และประเทศไทยต้องการ ยิ่งกว่าการแก้ปัญหาระยะสั้น นอกจากนี้ ยังไม่มีแผนที่จะประกาศกฎอัยการศึก เพื่อกวาดล้างการชุมนุมประท้วงเรียกร้องให้จัดการเลือกตั้งใหม่ ที่ดำเนินมาหลายสัปดาห์"




พิธีกรรายการถามว่า จะลาออกหรือไม่ ถ้าเชื่อว่า ตัวเองเป็นอุปสรรคต่อเสถียรภาพ และการฟื้นฟูประเทศ นายอภิสิทธิ์ตอบว่า " แน่นอน ผมไม่เคยเห็นแก่ผลประโยชน์ตัวเองอยู่เหนือของประเทศชาติ แต่เราต่างก็เห็นว่า ปัญหาที่เรามองเห็นไม่ใช่ปัญหาการเมืองล้วน ๆ แต่มีเรื่องของความมั่นคงเข้ามาเกี่ยวข้องและมีเรื่องผู้ก่อการร้ายด้วย เราจำเป็นต้องจัดการแก้ปัญหาทั้งหมดในเวลาเดียวกัน เมื่อเราพูดกันถึงเสถียรภาพที่ทุกคนอยากให้เกิดขึ้นมันจะต้องไม่ใช่ในระยะสั้น เพื่อรอคอยการเกิดปัญหาใหม่ ขึ้นมาแทนที่ปัญหาเดิมแบบซ้ำแล้วซ้ำอีก "



นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า กฎอัยการศึก จะต้องประกาศใช้โดยกองทัพ ไม่ได้อยู่ภายใต้อำนาจของตน และตอนนี้กองทัพก็ยังไม่มีความประสงค์ที่จะประกาศใช้ จากการหารือกับฝ่ายที่รับผิดชอบและคนที่มีอำนาจในการสั่งการบริหาร ก็ไม่มีใครมีความประสงค์ที่จะประกาศกฎอัยการศึกในเวลานี้

ไม่มีความคิดเห็น: